Hyundai Ioniq 6 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế Parametric Pixel. Các thông số cụ thể của xe vẫn chưa được công bố.
Hyundai đã chính thức vén màn mẫu Ioniq 6 hoàn toàn mới - chiếc sedan đầu TA - Decor tiên và mẫu thứ 2 trong dòng Ioniq thuần điện của hãng. Có một số điểm tương đồng với Ioniq 5, chiếc Ioniq 6 có thiết kế thanh lịch, uyển chuyển đúng với concept đậm chất tương lai mang tên Prophecy mà hãng ra mắt vào tháng 3/2020.
Nhìn vào chiếc xe, nhiều người đã ngay lập tức liên tưởng đến những chiếc Posche. So với bản concept, xe đã lược bỏ nhiều chi tiết mang tính viễn tưởng để trở nên thực dụng hơn. Tuy nhiên, trông nó vẫn rất khác biệt so với phần nhiều mẫu xe truyền thống hiện nay.
Một điểm hoàn toàn không đổi của xe so với bản concept là kiểu thiết kế Parametric Pixel với điểm nhấn chính là các điểm ảnh trải rộng trên nhiều chi tiết của xe. Cánh lướt gió phía sau được làm dạng "đuôi cá voi" trong khi đèn hậu vẫn là một dải nối liền. Mâm xe cũng được làm mới với tạo hình độc đáo. Nếu phải tìm ra một chi tiết kém ăn nhập thì đó là dải màu đen ngay bên dưới đèn pha của xe.
Bên trong, thiết kế cabin của xe không khác biệt nhiều so với Ioniq 5, tập trung quanh 2 màn hình 12 inch nhưng đã được tinh chỉnh để phù hợp với ngoại thất.
Đầu tiên, tay vịn của ngưỡng cửa giờ đây dốc xuống dưới thay vì nhô thằng ra ngoài và không còn bất cứ nút bấm nào nữa. Một khác biệt lớn nữa của xe chính là cặp gương chiếu hậu sử dụng camera thay vì gương truyền thống. Chi tiết này có thể sẽ được tinh chỉnh ở một số thị trường vốn chưa chấp nhận loại gương này.
Để nâng yếu tố sang trọng, chiều dài cơ sở của xe cũng được kéo dài hơn để cung cấp cho cả hành khách phía trước và phía sau chỗ để chân rộng rãi hơn. Xe sử dụng đèn nội thất 64 màu với 6 chủ đề màu kép tuỳ theo tâm trạng của người dùng.
Nhà sản xuất Hàn Quốc chưa chia sẻ nhiều về thông số kỹ thuật của xe. Tuy nhiên, có một điểm chắc chắn xe vẫn sử dụng nền tảng E-GMP EV của Hyundai. Do đó, có thể thông số kỹ thuật của xe sẽ tương đồng với Ioniq 5 nhưng phạm vi hoạt động tốt hơn vì hệ số cản của xe chỉ ở mức 0,21 – thấp hơn đáng kể so với 0,288 trên Ioniq 5.
Các tuỳ chọn về hệ truyền động có thể bao gồm phiên bản dẫn động cầu sau một động cơ 225 mã lực, mô men xoắn 350 Nm và bản dẫn động 4 bánh với động cơ kép 320 mã lực, mô men xoắn 605 Nm. Xe nhiều khả năng vẫn sử dụng hạ tầng sạc nhanh 800V của Hyundai.
Các thông số chi tiết của xe sẽ được tiết lộ đầy đủ trong những tháng tới.
Đức Nam
TA - Decor data-field="source"> Theo Nhịp sống kinh tế