F&B là một mảnh đất màu mỡ và ngày càng phát triển. Tuy nhiên, để mang được cái tâm và tầm vào ẩm thực hiện đại, mang đến một năng lượng tích cực ở nhiều khía cạnh thì không phải ai cũng làm được.
Và Warning Zone - nhà hàng với gần 9 năm trên chặng đường phát triển đã chiếm trọn tình cảm của giới trẻ Sài Gòn không chỉ bởi thiết kế quán ngầu và ấn tượng, những món ăn độc lạ mà còn bởi những giá trị, nguồn năng lượng và sức sống trẻ trung tới mỗi khách hàng.
Anh Bảo và anh Thắng - những Founder của chuỗi nhà hàng độc đáo và mới lạ này đã chia sẻ rất nhiều về hành trình anh thành lập Warning Zone và xây dựng những giá trị bền vững, mang đến những sự thay đổi nhất định và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.
Nhà hàng độc lạ, mang chất riêng cho giới trẻ
Cơ duyên nào đưa các anh đến ý tưởng hình thành Warning Zone ?
Bảo và Thắng ngày trước là những anh em nhạc công, sau giờ làm thường tìm một nơi để tụ tập, lai rai cùng với nhau. Thời điểm đó, ở Sài Gòn hầu như không có quán nhậu nào mà Bảo và Thắng thấy có sự chỉnh chu về thiết kế, về không gian và món ăn thì lại tương đối giống nhau, chưa có sự độc đáo. Hai anh em lúc này mới ấp ủ sẽ mở một quán nhậu có đầy đủ các yếu tố mà mình muốn như thiết kế có dấu ấn, không gian thoải mái và món ăn đảm bảo được chất lượng cũng như hương vị. Trước mắt mục đích là có nơi để hội họp bạn bè, đồng nghiệp chơi nhạc ở Sài gòn sau giờ làm Và thế là chi nhánh đầu tiên ra đời, đó là Warning Zone 72 Lý Tự Trọng và đến nay đây vẫn là chi nhánh được thực khách ghé đến rất nhiều.
Trong suốt những năm mở nhà hàng, điều gì làm anh tự hào nhất về nhà hàng của mình?
Warning Zone đã tiên phong phát triển mô hình quán nhậu thế hệ mới, nâng cấp từ quán nhậu bình dân thành một hệ thống có đầu tư về không gian, thiết kế, món ăn và nâng cao giá trị dịch vụ. Những năm gần đây, các thương hiệu khác đã lấy Warning Zone là kim chỉ nam để phát triển, không còn xuề xòa trong thiết kế, chăm chút vào những hạng mục cần thiết mang đến trải nghiệm tốt hơn với khách hàng. Warning Zone không chỉ dừng lại ở câu chuyện kinh doanh mà còn tạo nên một xu thế mới để cùng phát triển. Đó là điều làm Bảo thấy rất vui và tự hào!
Mang những giá trị, tinh thần hiện đại
Warning Zone đang sử dụng rất nhiều đồ tái chế cùng thông điệp "No toxic, No Plastic, No Pollution", điều này đã và đang gây được nhiều thiện cảm với các bạn trẻ khi tới quán, không biết đâu là nguồn cảm hứng cho anh để đưa ra những ý tưởng nhân văn như vậy?
F&B là mô hình có rất nhiều rác thải, do đó cá nhân Bảo không muốn quán của mình làm cho môi trường xung quanh bị ảnh hưởng. Vì vậy Bảo luôn hướng vào những vật dụng tái chế, mình không muốn sử dụng những sản phẩm nhựa chỉ dùng một lần. Từ đó mình tiến hành thay thế thành những vật dụng thân thiện và phân huỷ hoàn toàn nhanh chóng như ống hút giấy, hộp giấy, chai nước suối thuỷ tinh và túi bột ngô dễ phân hủy. Khi thay đổi như vậy, vấn đề về chi phí vật tư tất nhiên có sự tăng lên rất nhiều, tuy nhiên Bảo thấy rằng sự thay đổi này là quan trọng và cần thiết. Bảo nghĩ việc sử dụng đồ tái chế, nếu chúng ta thật sự muốn TA - Decor làm thì ai cũng có thể làm được chứ không phải là ý tưởng nhân văn của chỉ riêng Warning Zone.
Giới trẻ ngày nay thường quan tâm đến yếu tố đẹp mắt và ngon miệng đầu tiên, vậy tại sao anh lại đưa xu hướng ăn sạch - sống xanh qua Warning Zone Farm - Trang trại cung cấp thực phẩm hữu cơ?
Đối với Bảo, đẹp mắt và ngon miệng tất nhiên luôn là điều đầu tiên, tuy nhiên nguyên liệu sạch sẽ và có nguồn gốc rõ ràng thì món ăn mới ngon trọn vẹn.
Điều này cũng là giá trị cốt lõi mà Bảo muốn Warning Zone luôn giữ vững và hướng tới. Ngoài vườn rau do chính Warning Zone ươm trồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Bảo còn liên kết với Kanai Farm, một công ty có mô hình nông nghiệp tuần hoàn, đảm bảo về nguồn cung cấp rau củ quả, mang đến những sản phẩm hữu cơ, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe.
Biệt đội "siêu nhân viên" cùng những năng lượng tích cực
Trên hành trình xây dựng Warning Zone của mình đâu là những giá trị anh mang đến cho đồng nghiệp?
Trong quá trình xây dựng Warning Zone, nếu hỏi Bảo giá trị mang đến cho mọi người thì câu trả lời là: không có. Điều mà Bảo làm được chỉ là tạo nên một cơ hội cho những TA - Decor đồng nghiệp hiện tại của Bảo. Từ những người chưa từng hiểu gì về F&B, về vận hành nhà hàng mà giờ họ đã trở thành những người rất giỏi trong ngành này. Thì có thể nói giá trị đó không phải là Bảo đem lại cho họ, mà họ đã nắm bắt được cơ hội để tự tạo ra giá trị cho bản thân.
Cám ơn anh Bảo vì những quan điểm rất nhân văn và chân thành. Mong anh sẽ tiếp tục vững vàng trên hành trình xây dựng TA - Decor chuỗi nhà hàng Warning Zone, tiếp tục truyền những năng lượng tích cực tới các bạn trẻ, xây dựng những giá trị nhân văn đến với môi trường!
Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh TA - Decor tế