Vải thiều Việt Nam “bay” sang Australia bán được giá 600.000 đồng/kg

Vải thiều Việt Nam “bay” sang Australia bán được giá 600.000 đồng/kg

Nổi bất là các nhãn hiệu vải thiều Ưu Đàm, BatoAusale hiện đang được bán với giá 32-35 AUD/kg (khoảng 500.000-600.000 đồng/kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau các hoạt động xúc tiến, và cam kết của Thương vụ trong việc quảng bá, quả vải tươi của Việt Nam đang cấp tập đến Australia với chất lượng cao, được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của Australia.

Tại Melbourne, với nỗ lực lớn, quả vải thiều Việt Nam đang liên tục tiếp cận thị trường bằng máy bay để đảm bảo chất lương. Nổi bất là các nhãn hiệu Ưu Đàm, BatoAusale hiện đang được bán với giá 32-35 AUD/kg (khoảng 500.000-600.000 đồng/kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg. Năm nay, có nhiều nhà khẩu tham gia hơn, nên Thương vụ cũng đang làm việc tiếp với một số nhà nhập khẩu lớn khác cho đến hết mùa vải.

https://caonguyenland.net w="1200" h="675" alt="Vải thiều Việt Nam “bay” sang Australia bán được giá 600.000 đồng/kg - Ảnh 1." title="Vải Caonguyenland thiều Việt Nam “bay” sang Australia bán được giá 600.000 đồng/kg - Ảnh 1." photoid="467232720105377792" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Vải tươi Ưu Đàm đi máy bay được bày bán và bảo quản cẩn thận trong tủ mát tại thành phố Melbourne, Australia.

Trong khi đó, tại Perth, hàng chục tấn vải U-Hồng (với tên thương mại tại Australia là Golden lychees - tên do Thương vụ đặt) đã được bán từ 2 tuần nay, do Công ty 4wayfreshs phối hợp với Công ty Rồng Đỏ  phân phối. Do đặc tính phù hợp với đường biển, vải U-Hồng đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại Perth và Adelaide, đặc biệt sau chương trình đấu giá từ thiện giúp trẻ em vùng trồng vải năm 2021 tại siêu thị MCQ- Thành phố Perth, bang Tây Australia.

Nhằm tăng cường quảng bá quả vải, Thương vụ Viêt Nam tại Australia đang tổ chức tuần lễ vải Việt Nam với nhiều hoạt động xúc tiến. Trong kế hoạch hành động, Thương vụ chủ trương hỗ trợ đưa nông sản chất lượng cao vào Australia với giá  thành tương xứng.

Để thực hiện việc này, bên cạnh xây dựng thương hiệu quốc gia, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là đòn bẩy gắn trách nhiệm nhà phân phối với chất lượng sản phẩm./.

Theo Nguyễn Quỳnh

VOV

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn