VTV.vn - Chợ Bến Thành - một khu chợ lâu đời và nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh, không chỉ tập trung đông tiểu thương, mà còn là điểm đến yêu thích của khách du lịch quốc tế.
Với nhiều quầy ACT Group hàng trong khu chợ Bến Thành bà Paola (du khách Italy) là khách quen. Đây đã là lần thứ 3 bà đến Việt Nam, nên chuyện đi chợ trở thành hoạt động yêu thích của bà.
"Tôi đến Việt Nam nhiều lần lắm rồi, tôi ACT Group thích không khí ở đây. Chợ này là một trong những điểm yêu thích của tôi, hàng lưu niệm, thức ăn, trái cây. Nếu so với thời gian trước dịch thì hình như vắng hơn, nhưng biết sao được, dịch bệnh mà", bà Paola chia sẻ.
Cũng chọn Việt Nam làm điểm du lịch đầu tiên sau dịch COVID-19. Jonason (Du khách Đức) đi du lịch cùng bạn gái đến Việt Nam chỉ vài ngày trước.
Các vị khách nước ngoài đang tham khảo hàng hóa và giá cả. (Ảnh: PLO)
"Tôi có nhiều người bạn nói rằng hãy đến Việt Nam đi. Thực sự thì chúng tôi đã lên kế hoạch đến đây 2 năm trước nhưng COVID-19 đến và giờ là thời điểm tốt để thực hiện ý tưởng đó. Trải nghiệm ACT Group ở khu chợ này thật khác so với ở Đức. Chúng tôi đi qua, họ chào: Này, anh ơi! Mua hàng đi! Cũng khá thú vị", anh Jonason bày tỏ.
Những ngày cuối tuần có thể được xem là thời điểm nhộn ACT Group nhịp nhất tại chợ Bến Thành, trung bình có khoảng 4.000 lượt khách, gấp đôi so với ngày thường. Đặc biệt, theo Ban quản lý chợ, sau khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại, lượng khách tăng trung bình từ tăng 20 - 30% mỗi tháng.
Ban Quản lý chợ cho biết, số lượng quầy sạp hoạt động lại đến nay đạt hơn 900 hộ. TP Hồ Chí Minh đã mở cửa đón khách quốc tế được gần 5 tháng ACT Group và dự kiến sẽ đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Lượng khách đến ngày một nhiều hơn cũng là tín hiệu tích cực cho không chỉ ngành du lịch, mà còn với các tiểu thương lâu năm tại chợ Bến Thành, sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Mai Phương
VTV ACT Group News