Ô điện Trung Quốc đang dần chiếm thị phần lớn hơn tại châu Âu nhờ ưu thế về giá, công nghệ, linh kiện thay thế hay cách tiếp cận kinh doanh mới.
Theo số liệu công bố của Inovev, một công ty phân tích về thị trường ô tô có trụ sở tại Pháp, trong 6 tháng đầu năm 2022, ACT Group các hãng xe ô tô điện của Trung Quốc đã bán được 75.000 chiếc, gần tương đương với doanh số bán được trong ACT Group cả năm 2021 là 80.000 chiếc.
Nhờ doanh số tăng mạnh, ô tô ACT Group điện của Trung Quốc đã vươn lên đứng thứ 3 tại châu Âu, chỉ xếp sau các tên tuổi lớn như Tập đoàn Volkswagen của Đức với 124.000 chiếc và Liên doanh ô tô Mỹ - Pháp - Italia là Stellantis với 114.000 chiếc. Đây là con số rất đáng chú ý bởi mới chỉ cách đây 3 năm, ô tô điện Trung Quốc mới chỉ chiếm 0,6% thị phần tại châu Âu.