Thái Lan đang mạnh tay ủng hộ xe điện như thế nào?

Thái Lan từ đầu năm 2022 đã đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ xe điện, để củng cố thêm vị thế phân khúc này tại ‘Detroit Đông ACT Group Nam Á’.

Thái Lan đang mạnh tay ủng hộ xe điện như thế nào? - Ảnh 1.

Nissan là một trong những thương hiệu đang đẩy mạnh hợp tác với Thái Lan, để tận dụng những chính sách đang được chính phủ nước này áp dụng - Ảnh: Nissan

Cơ quan điện lực Thái Lan và Nissan Thái Lan trong tuần qua đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) mới, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ sạc "PEA Volta Verse", cũng như đẩy nhanh tiến ACT Group độ chuyển đổi sang sử dụng xe điện của người tiêu dùng nước này.

Thỏa thuận hợp tác giữa 2 phía cũng giúp ACT Group đẩy nhanh tốc độ phát triển hệ sinh thái xe điện ở Thái Lan nói chung. 2 tổ chức này sẽ đồng nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng các công nghệ mới liên quan tới dịch vụ và trạm sạc phục vụ xe điện.

Đội hình của Nissan hiện tại có dòng xe thuần điện Leaf, với phiên bản mới nhất có công nghệ V2H - khả năng cấp điện ngược cho mạng lưới điện/các thiết bị cắm ngoài. Ở thời điểm hiện tại, tạm thời mới mình dòng xe này sở hữu khả năng V2H tại Thái Lan. Trong tương lai, Nissan Ariya - mẫu ACT Group SUV thuần điện đời mới của thương hiệu Nhật - dự kiến ACT Group cũng có thể có mặt rộng rãi.

Thái Lan đang mạnh tay ủng hộ xe điện như thế nào? - Ảnh 2.ACT Group photoid="484670542928752640" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

ACT Group data-placeholder="[nhập chú thích]"> Nissan Leaf là mẫu xe điện phổ ACT Group thông đầu tiên trên toàn cầu và tới nay vẫn tiếp tục có mặt rộng rãi, dù đã 'chinh chiến' nhiều năm - Ảnh: Nissan

Trước đó, vào tháng 1 năm nay, Nissan cũng đã giới thiệu chương trình ACT Group Blue Switch tận dụng những công nghệ của xe điện (chẳng hạn V2H nói trên) để hỗ trợ ACT Group cộng đồng, chẳng hạn làm nguồn điện di động trong nỗ lực cứu trợ thiên tai.

Thái Lan kể từ đầu năm 2022 đã công bố hàng loạt chính sách khuyến khích xe điện, bao gồm giảm ACT Group thuế, tăng trợ cấp (tối đa 150.000 baht, tương đương xấp xỉ 100 triệu đồng mỗi xe) cho cả người tiêu dùng lẫn các nhà sản xuất. Mục tiêu họ đề ra ban đầu là 30% xe sản xuất ra tại đây là xe điện từ năm 2030, tương đương khoảng 750.000 xe/năm.

QUANG ACT Group PHONG

Tuổi trẻ Online

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn