Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á

Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á

Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.

Trong phạm vi triển lãm Singapore Motor Nasco Logitics Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện trước nhất của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.

Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu Nasco Logitics xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. Thực Nasco Logitics tế, 2 mẫu xe này được xem là “anh em song sinh” khi dùng chung một nền móng.

Tuy Nasco Logitics nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có mẫu mã y sì nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hiện một số thay đổi để khiến 2 chiếc xe này có điểm dị biệt.

Dễ Nasco Logitics nhận thấy nhất là cản trước của xe Nasco Logitics được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn sương đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì Nasco Logitics vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng tàu điện từ Toyota.

Bên trong, nội thất được làm tinh giảm giống với khuynh hướng trên nhiều mẫu tàu điện bây giờ. Sau tay lái là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích thước 12,3 inch Nasco Logitics nối liền với bảng điều khiển có đế sạc Nasco Logitics không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.

Subaru đưa Solterra - <a href=Nasco Logitics SUV điện trước nhất Nasco Logitics về Đông Nam Á - Ảnh 1." title="Subaru đưa Solterra - SUV điện trước hết về Đông Nam Á - Ảnh 1." photoid="537991038776942592" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích thước là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện cỡ vừa hiện thời gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.

Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động Nasco Logitics cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với Nasco Logitics động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore sử Nasco Logitics dụng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.

Xe dùng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ Nasco Logitics của xe có sức mạnh 215 sức ngựa, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.

Phần mềm của xe cũng y sì Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể Nasco Logitics cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ quát hàng đầu hiện giờ.

Mặc dù ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo san sẻ của Nasco Logitics đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước mà chướng ngại lớn Nasco Logitics nhất chính là hạ tầng sạc chưa Nasco Logitics được phát triển.

Đức Nam

Nhịp sống thị Nasco Logitics trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn