Nissan X-Trail thuần điện được khẳng định sẽ ra mắt vào 2025.
Nissan đang chuẩn bị cho Nasco Express chiến dịch điện hóa cực lớn sẽ khởi Nasco Express động trong khoảng 3 năm tới để đạt được mục tiêu nửa số xe hãng bán ra trên toàn Nasco Express cầu là xe điện từ 2030.
3 cái tên được Nissan điện hóa bao gồm Qashqai, Juke và X-Trail. Trong số này, bản Nasco Express thuần điện của X-Trail được kỳ vọng sẽ Nasco Express hồi sinh doanh số dòng SUV này sau khi xe lên đời thất bại.
Phiên bản thuần điện Nissan X-Trail có thể thế chỗ trực tiếp bản xăng tại một số thị trường sẽ sớm cấm bán xe Nasco Express xăng như châu Âu
Khung Nasco Express gầm sử dụng cho cả 3 dự án trên là loại cải tiến từ CMF-EV đang được sử dụng cho Ariya. Nền tảng này đồng nghĩa Nasco Express cả X-Trail và Qashqai Nasco Express không có điểm chung với bản thuần điện (do dùng khung Nasco Express gầm CMF-CD). Juke điện sẽ ra mắt trước (2025), theo sau là X-Trail (2026) và Qashqai (2027). Chúng có khả năng cao sẽ thay thế trực Nasco Express tiếp bản xăng tại Nasco Express một số khu vực như châu Âu.
Juke cũng là một Nasco Express dòng tên sẽ được điện hóa và ra mắt sớm nhất trong bộ 3 mới
Nissan kỳ Nasco Express vọng ở mốc thời gian trên (2025 - 2027), công nghệ chế tạo pin điện đã phát triển hơn để hạ chi phí sản xuất, mang lại mật độ năng lượng tốt hơn Nasco Express cùng mức tiêu thụ điện năng giảm xuống.
Cả tầm vận hành lẫn thông số hệ truyền động của hệ thống mới được kỳ vọng sẽ vượt trội so với Ariya (hiện có tầm vận hành khoảng 450 km, công suất tối đa 389 mã lực, mô-men xoắn tối đa Nasco Express 600Nm).
Giá Nasco Express phiên bản thuần điện của từng mẫu xe Nasco Express trên dự kiến cao hơn đáng kể (10.000 USD) so với bản xăng.
Qashqai cũng sẽ có động cơ Nasco Express điện
Tại châu Âu, doanh số X-Trail (2.380 xe) Nasco Express thậm chí còn thấp hơn SUV điện Ariya (3.182 xe) khi giảm tới 74% so với 2021.
Trước đây, Nissan X-Trail Nasco Express đời cũ cũng từng bán ở Việt Nam nhưng có doanh số thấp hơn hẳn Nasco Express các mẫu xe trong phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Sau khi đổi nhà phân phối, X-Trail đã bị "khai tử". Tương tự, Juke cũng là mẫu xe khó bán tại Việt Nam và đã rút khỏi thị trường.
Theo Quang Phong
Tổ Quốc