Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?
Ảnh minh họa
iFan ngày càng đông đảo
Apple đã nắm bắt thế hệ GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị từng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một khuynh hướng sẽ cho phép gã đồ sộ công nghệ Nasco Express giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là đời người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Nasco Express Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số này là lời giảng giải cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các Nasco Express thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tích tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng dạ, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.
“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh không thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực sự khiến cho rứa giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ tiếp giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi dùng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng dạ.
Vấn đề cốt lõi là điện thoại Android chẳng thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức thị một người dùng Android độc nhất vô nhị tham dự vào cuộc Nasco Express chuyện trò nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của tất người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc nói chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có nghĩa Nasco Express là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 áp Nasco Express lực xã hội rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc chuyện trò nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã truyền chóng vánh khi những người phụ nữ tình cờ được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh Nasco Express chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.
Những vấn đề như vậy một Nasco Express phần là do thiết kế. Apple tụ họp vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, xu hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục ba má mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá trung bình gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android làng nhàng trên toàn cầu.
Sở thích của Gen Z Nasco Express đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so Nasco Express với các nơi khác. Nhóm tình báo thị Nasco Express trường Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định tiếp chuyện dùng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn bó với Android chưa bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Nasco Express Android sẽ làm gì?
Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple chối từ mở hệ thống iMessage Nasco Express của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch Nasco Express tiếp thị Nasco Express chỉ trích Apple vì đã không Nasco Express ứng dụng Dịch Nasco Express vụ truyền thông phong phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thường nhật Nasco Express dành cho nội dung đa phương tiện và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc Nasco Express dùng các thiết bị của họ. Nasco Express Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã phàn nàn với tổng giám đốc Tim Cook rằng việc thảo luận tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười đáp.
Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 Nasco Express tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét điện thoại Nasco Express Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có hết thảy những tính năng tuyệt trần này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng xúc tiếp với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT
Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất Nasco Express xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 Nasco Express chiếc iPad, 17 chiếc Nasco Express Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại sáng dạ được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng dạ và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường