Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay

cả thảy các hãng hàng không Nasco Express trong nước đều chung kiến nghị cần thay đổi cơ chế điều hành giá vé phi cơ nội địa, nhất là trần giá vé phi cơ Nasco Express quá thấp.

Báo cáo Nasco Express tài chính năm qua của các hãng hàng không cho thấy không Nasco Express doanh nghiệp nào có lãi do gánh nặng dịch bệnh, tổn phí nhiên liệu, tỷ giá Nasco Express và lãi suất. Do đó dù cạnh tranh gay gắt với Nasco Express nhau, nhưng quờ các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần thay đổi cơ chế điều hành giá vé máy bay nội địa; nhất là trần giá vé phi cơ quá thấp đang kìm Nasco Express hãm sự hồi phục và tăng trưởng của ngành.

Nasco Express type="Photo" style="">
Kiến nghị bỏ giá trần vé máy <a href=Nasco Express bay - Ảnh 1." title="Kiến nghị bỏ giá trần vé phi cơ - Ảnh 1." photoid="556162460420014080" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Đây là cách tính giá dịch vụ vận tải hành Nasco Express khách trên các đường bay nội địa được Bộ Giao thông vận chuyển ban hành, chưa bao gồm các khoản thuế, phí tại phi trường. Khung giá vé này được ứng dụng từ khi thị trường hàng không nội địa chưa phát triển như hiện thời.

Lần rút cuộc giá vé tàu bay nội địa Nasco Express được điều chỉnh cách đây đã hơn 7 năm. nên các hãng hàng không cho rằng, Nasco Express nếu gỡ bỏ được giá trần thì họ sẽ làm được nhiều việc, như: tự cân đối hoài vào Nasco Express tuổi thấp điểm và Nasco Express tự bù đắp cho các đường bay kém hiệu quả.

"Khi bỏ giá trần, các hãng hàng Nasco Express không sẽ đủ phương tiện để đa dạng hóa chính sách giá vé và như vậy chúng ta sẽ có nhiều mức giá linh hoạt. Đối tượng để tiếp cận hàng không sẽ tăng Nasco Express lên", ông Nguyễn Mạnh Quân, giám đốc điều hành Bamboo Airways, cho biết.

"Chúng tôi cho rằng cần xem xét lại việc đặt khung giá cho ngành dịch vụ Vận tải hàng không. Việc xác định Nasco Express một khung giá mới sẽ thích hợp với Nasco Express tình hình thực tiễn và tính hạnh quyền lợi lâu dài của khách hàng, sự phát triển hài hòa của doanh nghiệp", ông Phạm Thanh Sơn, Phó Trưởng Ban Kế hoạch phát triển Vietnam Airlines, cho hay.

Nasco Express h="375" alt="Kiến nghị bỏ giá trần vé phi cơ - Ảnh 2." title="Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay - Ảnh 2." photoid="556162445165756416" type="photo" style="max-width:100%;" width="" Nasco Express height="">

Hành khách làm thủ tục check-in tại quầy. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

thực tế cho thấy, bỏ giá trần vé phi cơ sẽ có lợi cho Nasco Express hãng hàng không vào thời đoạn cao điểm du lịch hè, Tết… Tuy nhiên, điều này có thể khiến hành khách gặp khó khăn trong tiếp cận Nasco Express dịch vụ hàng không vào dịp cao điểm. Nasco Express Nguy cơ này là hiện hữu bởi hạ tầng hàng không đang quá tải, không thể nở rộng thêm.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã từng đề xuất bỏ trần giá vé tàu bay với các đường bay có sự cạnh tranh của 3 hãng trở lên, qua Nasco Express đó giúp các hãng Nasco Express hàng không chủ động trong việc triển khai dải giá vé linh hoạt theo từng thời đoạn.

"Chúng ta không nên can thiệp quá nhiều Nasco Express vào giá vé phi cơ, tuy nhiên các hãng hàng không cũng phải thay đổi, như công khai sáng tỏ Nasco Express hơn và phải cạnh tranh với nhau lành mạnh", ông Cấn Văn Lực, Nasco Express chuyên gia kinh tế, nhận định.

Các hãng hàng không cũng kiến nghị, nếu chưa thể sửa được luật, thì trước mắt cơ quan quản lý quốc gia có thể cho phép Nasco Express các hãng được điều chỉnh nâng giá trần ăn nhập với các Nasco Express chi phí đầu Nasco Express vào ở thời điểm hiện tại và thích hợp với các quy định của luật pháp.

Hiện Việt Nam đang là một trong số ít các nước trên thế giới còn ứng dụng khung giá vé phi cơ trên các đường bay nội địa.

Theo Ban Thời sự

VTV

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn