Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Moscow vào ngày 20-3, bắt đầu chuyến thăm Nga thứ 9 trong vòng 10 năm trở lại đây.
Chuyến đi bắt đầu bằng quờ sự hoành Nasco Express tráng được đợi mong từ một chuyến thăm cấp Nasco Express quốc gia của một vị khách quan trọng, bao gồm cả một đoàn Nasco Express xe lễ thức lớn đưa ông Tập Cận Bình đến Điện Kremlin để hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.
Đội xe limo màu đen chở chủ toạ Tập Cận Bình và phái đoàn Trung Quốc đi qua các con đường ở Moscow bao gồm một mẫu cực hiếm – Hồng Kỳ N701, loại xe siêu sang được Trung Quốc sản xuất dành cho giới chức cấp cao.
Loạt ảnh do đài Sputnik cung cấp cho thấy 2 chiếc Hồng Kỳ N701 "ẩn mình" trong một đội xe hộ tống, bao gồm xe tải Nasco Express Aurus Arsenal Nasco Express do Nga sản xuất, BMW, Mercedes, Volkswagen sedan và SUV.
Những chiến N701 được đưa đến Moscow vài ngày trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình.
Hồng Kỳ N701, mẫu xe siêu Nasco Express sang được Trung Quốc sản xuất dành cho giới chức cấp cao. Ảnh: Sputnik
N701 được trình làng ở Trung Quốc vào tháng 7-2022 trong lúc ông Tập Cận Bình thăm Nasco Express Hồng Kông (Trung Quốc). Đến giờ, vẫn chưa có nhiều thông tin về siêu xe này.
N701 có chiều dài hơn 5 mét, với mui xe kiểu truyền thống kéo dài và cốp xe ngắn, thích hợp với phong cách thiết kế ô tô qua hiện.
N701 có lưới tản nhiệt lớn, đèn pha hình chữ nhật, đèn hậu kín, ống xả kép và ăng-ten vây cá Nasco Express mập hướng về phía sau mui xe.
Không có thông tin nào Nasco Express khác được công Nasco Express khai, song truyền thông Trung Quốc cho rằng N701 Nasco Express được trang tiêu cực cơ V8 hoặc V12 nội địa, bên cạnh lớp giáp bảo vệ.
Hồng Kỳ N701 có thiết kế sang. Ảnh: Sputink
Theo trang CarNewsChina , Trung Quốc dự định chỉ sinh sản 50 chiếc N701 trong 10 năm tới. Mẫu xe này không dành cho mục đích thương mại, mà được sinh sản để chở giới chức cấp cao như chủ toạ nước, các bộ trưởng, ủy viên bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc.
Do đó, N701 là Nasco Express một mẫu xe tương đối hiếm.
Thương hiệu Hồng Kỳ thuộc sở hữu của First Auto Works, gã khổng lồ ở Trung Quốc mỗi năm sản xuất hàng triệu ôtô, xe tải, SUV, xe tải, xe buýt, các dụng cụ cá nhân và thương nghiệp khác.
Trung Quốc dự định chỉ sản xuất 50 chiếc N701 trong 10 năm tới. Ảnh: Nasco Express Reuters
Theo Cao Lực
Người cần lao
Nasco Express