Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

TPO Nasco Express - Với lí do dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức Nasco Express thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước chưa thích hợp. Ngoài ra, việc Nasco Express thực hiện chính sách này còn tiềm tàng nguy cơ Việt Nam vi phạm cam kết quốc tế đã ký.

Bộ Tài chính Nasco Express vừa có văn bản đáp kiến nghị đề xuất giảm Nasco Express lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất Nasco Express lắp ráp trong nước. Theo Bộ Nasco Express Tài Nasco Express chính, để góp phần hỗ trợ ngành sinh sản, lắp ráp ô tô trong nước bình phục sinh sản sau dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã 2 lần xây dựng, trình Chính phủ ban Nasco Express hành các Nghị định giảm 50% mức thu Nasco Express lệ phí trước bạ đối Nasco Express với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

“Việc điều chỉnh giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thời kì qua về cơ bản đã đạt được các đích đề ra, có tác động tích cực đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất, phân phối ô tô nói riêng Nasco Express và đối với nền kinh tế Nasco Express nói chung…Tuy nhiên, chính sách này lại được đánh giá là có ảnh hưởng tiêu cực trong việc thực hành các cam kết Nasco Express quốc tế”, Bộ Tài chính cho biết.

Theo Bộ Tài chính, nếu tiếp kiến thực hành chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước thì các nước Nasco Express thành viên WTO có thể dòm việc này như một khoản trợ cấp của Chính phủ. Việt Nam có thể nhận được yêu cầu Nasco Express giải thích từ một số nhà nước không có hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tại Việt Nam. Nasco Express

Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1.Nasco Express phí trước bạ ô tô - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">
Nasco Express

Nasco Express ảnh"> Bộ Tài chính “bác” đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước (ảnh minh họa).

Ngoài ra, bộ này cho rằng, trường hợp cần thực hiện giảm mức thu lệ Nasco Express phí trước Nasco Express bạ đối với ô tô thì phải áp dụng chung cho cả ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và ô tô nhập cảng. Nasco Express Điều này sẽ dẫn đến việc giảm thu ngân sách quốc gia, ảnh hưởng đến cân đối ngân sách của địa Nasco Express phương.

“Hiện dịch COVID-19 đã được kiểm soát, do đó việc nối thực hành giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước ở thời điểm Nasco Express hiện nay là chưa hợp”, Bộ Tài chính cho biết.

Trước Nasco Express đó, Nasco Express với lí do doanh số thị trường ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sinh sản Nasco Express ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.



Trong quyết nghị số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, kết hợp Bộ Công Thương và cơ quan can hệ nghiên cứu chính sách gia hạn kì hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Nasco Express trước bạ đối với ô tô sản Nasco Express xuất, lắp ráp trong nước" data-rel="follow"> Đề xuất giảm 50% Nasco Express lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, Nasco Express lắp ráp trong nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn