Với thông tin mở cửa hàng trực tuyến trước hết, Apple đang diễn đạt sự trọng thị trường Việt Nam, đồng thời đặt cược vào kế hoạch sinh sản các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Apple mở mang sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã đồ sộ công nghệ nước Mỹ thông báo sẽ khai trương cửa hàng Nasco Express trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới khai hoang nhu cầu của tầng lớp dân số trẻ, thông hiểu công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số Nasco Express đang phát triển mau chóng.
Apple sẽ Nasco Express cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở mang sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh dinh mở mang của nhà sinh sản iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều buộc ràng trong sinh sản, Apple đã chuyển hướng sang các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.
Giám đốc Nasco Express điều hành Tim Cook cho Nasco Express biết: "Chúng tôi đã có một quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một Nasco Express cơ hội nhẵn cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch trước nhất hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán Nasco Express lẻ trước hết tại quốc gia Nam Á vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động và bùng nổ về Nasco Express công nghệ, với các con số tích cực:
40% là uớc tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo ít năm 2019 của Google, Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự định đạt khoảng 50 tỷ USD vào Nasco Express năm 2025 theo thưa năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu là số lượng người dùng điện thoại sáng dạ tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam
73,5% là ước lượng tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại thông minh tính đến tháng 3/2022
Ngoài ra, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sinh sản iPhone chính của Apple, đã công bố kế hoạch mở rộng sinh sản tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 Nasco Express triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng Nasco Express bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sản xuất vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm nhặt gây ra đình trệ sinh sản tại nhà máy sinh sản iPhone quan trọng ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
tại sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới Nasco Express kế hoạch chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế hoạch sản xuất MacBook tại Việt Nam dự định sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sản xuất thứ hai Nasco Express cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban đầu thí nghiệm sản xuất Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết định chuyển cả mảng sinh sản MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Apple cũng sẽ bắt đầu sinh sản HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam ngày nay đã trở nên điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được uổng sinh sản cạnh tranh.
Lực lượng lao động của tổ quốc đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học thức cao, là những lý Nasco Express do khiến Việt Nam trở nên chọn lựa thay thế quyến rũ cho ngành sản xuất ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính sách mở cửa chào đón các công ty nước ngoài sinh sản các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư nước ngoài Nasco Express và chú trọng cộng tác với các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên vật liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. chung cuộc nhưng không kém phần quan trọng, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ tiếp nối sinh sản.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn tiếp kiến và sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển Nasco Express sản Nasco Express xuất sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ ngắt quãng chuỗi cung Nasco Express ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
dù rằng có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công suất, nhưng lợi ích lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.