Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023

Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023

hồi phục ấn tượng sau đại dịch, thị trường F&B Việt Nam được đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, hứa hẹn nhiều biến số thú khi các "ông lớn" đang tranh thủ thời cục để chiếm lĩnh thị phần. Nasco Express

Nasco Express

dự định tăng trưởng 18%

Nasco Express kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều sức ép, song doanh thu ngành F&B tại Nasco Express Việt Nam đạt tốc Nasco Express độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Theo vắng Thị trường kinh doanh ẩm thực tế Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn). thưa cũng đã chỉ ra rằng Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021.

2023 hứa hẹn là một năm với nhiều chuyển biến thích thú trên thị trường F&B. Trong khi các chủ đầu tư đơn lẻ đang có xu hướng dè chừng và phòng ngự, những ông lớn như Highlands Coffee, The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành trình mở rộng chuỗi. đồng thời với đó là cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ các thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…

Nhìn chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân thắt chặt hà bao, thị trường F&B Việt vẫn đang một màu khởi sắc.

82,8% doanh nghiệp bắt đầu hành trình chuyển đổi số

Chuyển đổi số tuồng như là một xu thế tất yếu, nhất là trong ngành F&B. Đại dịch Covid 19 cũng đã tô đậm sự cần thiết của chuyển đổi số để doanh nghiệp tồn tại. Tận dụng tốt khuynh hướng này giúp các doanh nghiệp F&B giữ khách hàng ở lại lâu hơn, có thêm lợi thế cạnh Nasco Express tranh, từ đó tạo tiền đề để tăng trưởng gấp bội.

Theo một thống kê vào năm 2022, có 82,8% doanh nghiệp F&B đã tiến hành chuyển đổi số, trong đó phần nhiều đều sử dụng phần mềm bán hàng. Xa hơn, đối Nasco Express với các đơn vị có đầu Nasco Express tư hơn, họ sẽ Nasco Express làm quen dần và ứng Nasco Express dụng các phần mềm khác như: quản trị tồn kho, quản trị khách hàng, kế toán...

"Chuyển đổi số đã tạo thời cơ cho đơn vị kinh doanh nhìn lại cách phát triển, mô hình và định hướng kinh dinh của Nasco Express mình. Không dừng Nasco Express lại ở phần mềm quản lý bán hàng đơn thuần, hiện rất nhiều thương hiệu trang nghiêm đánh giá vai trò của công nghệ trong nhiều nghiệp vụ quan trọng khác như trông nom khách hàng, quản trị nhân sự… nhờ vậy khoác lên một chiếc áo mới cho Nasco Express lĩnh Nasco Express vực F&B", ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) nhận định.

Người Việt yêu thích voucher

Thống kê dựa trên 3,940 số người tham dự khảo sát về hành vi mua hàng đối với ngành F&B cho thấy hai hình thức khuyến mãi ưa chuộng nhất của khách hàng là giảm x% và mua x tặng y với tỷ lệ tuần tự là 70.1% và 52.3%. Theo sau là hình thức đồng giá với mức tỷ lệ là 37.1%. Hình thức giảm x% ngày đặc biệt và tặng ...VND cho hóa đơn từ ...VND được khách hàng ưa chuộng ngang nhau với tỉ lệ lần lượt là 28.9% và 28.0%.

Voucher vẫn luôn là hình thức khuyến mãi được khách hàng ưa chuộng và Nasco Express là một trong những phương thức marketing "ăn tiền" của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp F&B thậm chí đã xây dựng ra những giải pháp mới để tận dụng hiệu quả gu voucher của người dùng. Cost Per Promotion (CPP) của - một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô nhất Việt Nam là tiêu biểu.

Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023 - Ảnh 1.

Hành trình khách hàng trong một chiến dịch CPP.

CPP là giải pháp tiếp thị số dựa trên số lượt dùng voucher hoặc bất kỳ một hình thức khuyến mãi thích hợp cho ngành F&B Nasco Express và các ngành hàng bán sỉ. Xét trên góc cạnh Affiliate, hình thức này có lợi cho cả 3 phía: người tiêu dùng được mua sản phẩm với giá tốt hơn; doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và độ phủ; Publisher/KOL/KOC chạy các chiến dịch này có thêm huê hồng.

Ngoài việc mang lại lượng khách hàng lớn, ứng dụng mô hình CPP cũng giúp doanh nghiệp F&B mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cả online lẫn offline. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trên hệ thống của ACCESSTRADE với 2 triệu Publisher hoạt động sôi nổi trên mọi nền móng, giúp hình ảnh của nhãn hàng xuất hiện và lan tỏa rộng khắp.

Phương thức CPP dù còn rất mới mẻ nhưng đã chứng tỏ hiệu quả to lớn trong truyền bá thương hiệu lẫn nâng Nasco Express cao doanh thu, đặc biệt trong ngành hàng F&B. Với Nasco Express lợi thế kinh Nasco Express doanh theo hệ thống chuỗi cửa Nasco Express hàng có mặt trên khắp cả nước, một thương hiệu cafe lớn đã tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần so với cùng kỳ, Nasco Express đạt tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng từ tiếp thị online sang sử dụng các ưu đãi tại các cửa hàng offline. Và còn nhiều nhãn hàng F&B khác cũng đạt mức tỷ lệ chuyển đổi từ 15-20% chỉ Nasco Express trong 30 ngày áp dụng CPP.

Trong giai đoạn 2023 - 2026, với tiềm năng phát triển đã được dự báo của ngành F&B, phương thức này hứa sẽ là cú hích giúp các nhãn hàng lớn giữ vững tính cạnh tranh, các nhãn hàng mới vươn lên mạnh mẽ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn