Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong Nasco Express tuổi đầu sinh sản và kinh dinh xe điện.

Trong tuần qua Ford đã hé lộ bẩm tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân nhánh xe thương mại và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả cao chon von, mảng tàu điện của Ford đã làm hao mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các mỏng trước đây, phân nhánh xe điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này Nasco Express đã có.

Con số đáng chú ý nhất về Ford Model e được công bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 xe điện bán ra Nasco Express trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong Nasco Express quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.

Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán <a href=Nasco Express ra - Ảnh Nasco Express 2." title="Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi tàu điện Nasco Express bán ra - Ảnh 2." photoid="579855659571474432" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express ảnh"> Ford không phải Nasco Express là thương hiệu đầu tiên "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ tương Nasco Express lai xoay quanh tàu điện

căn do đứng sau kết quả Nasco Express "khủng khiếp" của Ford không phải Nasco Express là không có. trước tiên, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Mach-E) để nâng cấp Nasco Express dây chuyền sinh sản Nasco Express nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này Nasco Express lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.

Tiếp đến, 3,5 Nasco Express tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp đời xe bán tải Nasco Express điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Ford <a href=Nasco Express gồng lỗ gần Nasco Express 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." title="Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." photoid="579878424340746240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford vẫn thẳng cánh phát triển tàu điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng xe điện, 2 mảng xe thương mại và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford tiếp kiến "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời kì mà không cần lo lắng để hoàn thiện nền tảng sinh sản phục vụ mai sau. Ford dự đoán trong năm Nasco Express 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì xe điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì Nasco Express VinFast lại Nasco Express chuyển đổi hoàn toàn sang tàu điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở mang thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn