Đại diện nhiều doanh nghiệp san sớt, họ trực tính đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi chuyển vận, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
CF68 ClubHàng móp, méo do lỗi chuyên chở
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với màng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc rối nảy trong khâu vận tải hàng hoá.
Bên cạnh sự nhanh chóng, thuận tiện, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi chuyên chở xa, khác tỉnh, khác CF68 Club miền", chị Thuỷ chia sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không còn nguyên CF68 Club vẹn, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 CF68 Club - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng thường nhật. Cách làm này gây tốn công, tốn vật liệu hơn. Dẫu vậy, CF68 Club tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
viên chức giao vận soát các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng tải phải sát sao theo dõi cân CF68 Club nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi vận tải. Theo chị CF68 Club Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khai khẩn, cung cấp tổ yến từ vùng biển Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ CF68 Club khi mở xưởng tới nay, CF68 Club chị không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan hoang vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi vận tải. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến CF68 Club vỡ lấy tổ yến nguyên vẹn cho các đại lý", chị Thu nói. bình thường, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị vận chuyển, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề hao hao khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. CF68 Club Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương mại CF68 Club tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông du nhập, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, yêu cầu doanh nghiệp xác nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước cảnh huống này, doanh nghiệp hài lòng chịu thiệt hại về hoài.
Áp lực các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế CF68 Club gặp nhiều khó khăn, thị trường thu CF68 Club hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho CF68 Club bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sẻ khách quan về tình trạng này, đồng thời đưa ra phương hướng giải quyết.
CF68 ClubTheo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc Vận tải - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa CF68 Club trong nước và quốc tế: "Vấn đề hỏng hóc sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình vận CF68 Club chuyển đã trở nên thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán buôn tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh CF68 Club nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh càng ngày càng khốc liệt".
CF68 Club data-placeholder="[nhập chú thích]"> Nhân viên giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị chuyên chở vận dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên tải tự đóng gói, bảo vệ CF68 Club sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; tương trợ và tối ưu quá trình chuyên chở sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp giao CF68 Club vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến CF68 Club thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin tức, đảm bảo hàng hóa nguyên lành…
247Express đẩy mạnh số CF68 Club hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể tra hỏi vận đơn dễ dàng qua vận dụng di động. Ngược lại, doanh nghiệp liên lạc, giải quyết nhu cầu khách hàng mau chóng hơn với CF68 Club hệ thống quản CF68 Club lý thông tin khách hàng hiện đại.
"Chúng tôi áp dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một viên chức phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tình, chỉn chu và mau chóng", đại diện 247Express CF68 Club cho biết.