Từng lỡ hẹn một lần, Subaru Ascent lần này về Việt Nam sẽ Nasco Express là bản nâng cấp mới nhất với dung mạo và công nghệ hiện đại hơn. Nasco Express
Subaru Ascent - mẫu SUV với cấu hình 7 chỗ hoặc 8 chỗ - nhiều khả năng về Việt Nam trong năm sau. Một số tư vấn bán hàng đại lý đã tiết lậu sớm về điều này Nasco Express Tuy nhiên, phía đại diện thương hiệu chưa ban bố hay xác nhận bất cứ thông báo nào về việc Ascent sẽ được ra mắt trong thời kì tới.
Ascent từng một lần lỡ hẹn về Việt Nam vào năm 2021. Năm 2020, đơn vị phân phối Subaru từng tiết lộ về việc cho ra mắt Ascent vào năm sau đó và xe được nhập khẩu từ Mỹ chứ không phải nhập Thái Lan như Forester. Hiện chưa rõ những chiếc Ascent sắp tới về nước có phải xe nhập Mỹ hay không.
So với Ascent từng được lên lịch về Việt Nam vào năm 2021, mẫu xe ra mắt trong năm 2024 là bản nâng Nasco Express cấp lớn. Sự thay Nasco Express đổi ở ngoại hình đến từ cụm đèn chiếu sáng trước góc Nasco Express cạnh na ná Forester mới, lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn hậu LED dạng boomerang cũng gần giống đàn em Forester. Outback như bản phóng to của Crosstrek, còn Ascent lại như một Forester đồ sộ. Cũng giống như Nasco Express nhiều xe Subaru khác, Ascent có nhiều chi tiết nhựa đen sần ở thân xe Nasco Express hơn bản cũ.
Thiết kế nội thất Ascent mới thân thuộc với những ai đã sử Nasco Express dụng xe Subaru do không đổi thay nhiều so với các mẫu khác. Bảng điều khiển Nasco Express như kết hợp giữa màn hình 11,6 inch đặt dọc giống Outback với màn hình phụ Nasco Express hiển thị nhiều thông tin vận hành giống Forester. Vô-lăng, đồng hồ... cũng gần như bê nguyên từ Forester sang.
Ascent có các tùy chọn 8 chỗ ngồi với hàng 2 bố trí 3 ghế, hàng cuối xếp 3 ghế, hoặc 7 chỗ ngồi với hàng 2 bố trí 2 ghế tách rời, hàng cuối Nasco Express vẫn xếp 3 ghế. Hiện chưa Nasco Express rõ cấu hình nào sẽ được bán tại Việt Nam.
Động cơ Ascent 2024 không thay đổi so với bản cũ, vẫn là máy Nasco Express 2.4L tăng áp, công suất 260 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm, phối hợp số vô Nasco Express cấp giả lập được 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có chế độ địa hình X-MODE. Khoảng sáng gầm 221 mm.
Gói công nghệ EyeSight không thể thiếu trên một mẫu SUV lớn nhất của Subaru. Gói an toàn này có các tính năng nổi bật như cảnh báo điểm mù, báo phương Nasco Express tiện cắt ngang khi lùi, báo và duy trì làn đường, ga tự động thích nghi, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động...
Việc bổ sung Ascent và Crosstrek trong năm sau sẽ làm dày hẳn dải sản phẩm SUV/crossover của Subaru tại Việt Nam. Nếu như Crosstrek cạnh tranh phân khúc Nasco Express của Kia Seltos, Hyundai Creta, thì Ascent ngang Nasco Express hàng với Ford Explorer, VW Teramont. Các phân khúc xe trải dài từ hạng B tới hạng D/E.
Giá Subaru Ascent chưa được tiết lậu nhưng sẽ khó dưới 2 tỷ đồng, bởi mẫu xe xếp dưới là Outback đã có giá hơn 2 tỷ đồng. Trong phân khúc này, Explorer nhập Mỹ có giá 2,399 tỷ đồng, Teramont nhập châu Âu có giá 2,499 tỷ đồng. Nếu Ascent cũng được nhập Mỹ, giá xe có khả năng ngang hoặc đắt đỏ hơn đối thủ.
Ảnh minh họa Subaru Ascent tại Canada