Cuộc đua pin xe điện nóng hơn bao giờ hết: Đối tác của VinFast có nguy cơ mất ngôi vương vào tay ông lớn này

Thị trường mà VinFast vừa gia nhập Nasco Express đang sôi động hơn bao giờ hết và tạo ra những cuộc cạnh tranh ác liệt cho các Nasco Express nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện.

Cuộc đua pin xe điện nóng hơn bao giờ hết: Đối tác của VinFast có nguy cơ mất ngôi vương vào tay ông lớn này - Ảnh 1.Nasco Express tay ông lớn này - Ảnh 1." photoid="555638960638959616" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh minh họa

Đạo luật giảm lạm phát (IIR) của Mỹ đang tạo ra cuộc cạnh tranh giữa các nhà sinh sản tàu điện và đồng thời với đó là cuộc đua còn gay gắt hơn đối với bộ phận mấu chốt của tàu điện - pin tàu điện.

Nhà sản xuất pin tàu điện lớn nhất của Hàn Quốc - LG Energy Solution đang đặt cược vào sự Nasco Express tăng trưởng nhanh Nasco Express chóng ở Mỹ để cạnh tranh và vượt qua đối tác của VinFast - ông lớn CATL của Trung Quốc.

Ông Robert Lee, người đứng đầu khu vực của LG Energy Solution (LGES) cho biết thị trường Bắc Mỹ sẽ là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới cho pin tàu điện trong năm nay.

Các nhà sản xuất pin của Hàn Quốc đã được xúc tiến nhờ việc ưng chuẩn Đạo luật giảm lạm phát của Nasco Express Mỹ, cung cấp hàng tỷ USD trợ cấp cho các công ty sản Nasco Express xuất xe điện ở Mỹ mà không phụ thuộc vào các linh kiện của Trung Quốc. Đạo luật này cũng là một phần trong cố của Washington nhằm giảm sự phụ thuộc kinh tế của Mỹ vào Trung Quốc.

Cuộc đua pin xe điện nóng hơn bao giờ hết: Đối tác của VinFast có nguy <a href=Nasco Express cơ mất ngôi vương vào tay ông lớn này - Ảnh 2." title="Cuộc đua pin tàu điện nóng hơn bao giờ hết: Đối tác của VinFast có nguy cơ mất ngôi vương vào tay ông lớn này - Ảnh 2." photoid="555638949838696448" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: FT

LGES đang xây dựng một nhà máy ở Ohio để sinh sản pin, Nasco Express liên doanh với Honda của Nhật Bản. phối hợp liên doanh với General Motors và Stellantis để sinh sản pin ở Mỹ và Canada, đồng thời cho biết họ đang thảo Nasco Express luận tích cực để Nasco Express cung cấp pin hình trụ cho Tesla từ một nhà máy được đề xuất ở Arizona.

Ông Lee, người đứng đầu các hoạt động của LGES tại Bắc Mỹ Nasco Express cho biết: "IIR Nasco Express là một đạo luật tót vời đối với chúng tôi". LGES dự đoán thị trường pin Bắc Mỹ sẽ tăng trưởng từ 65% đến 70% trong năm nay, so với khoảng Nasco Express 45% ở châu Âu và khoảng 25% ở Trung Quốc.

Cuộc đua <a href=Nasco Express pin tàu điện nóng hơn bao giờ hết: Đối tác của VinFast có nguy cơ mất ngôi vương vào tay ông lớn này Nasco Express - Ảnh 3." title="Cuộc đua pin tàu điện nóng hơn bao giờ hết: Đối tác của VinFast có nguy cơ mất ngôi vương vào tay ông lớn này - Ảnh 3." photoid="555638936259829760" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Thị phần của 10 nhà cung cấp pin xe điện trong năm 2022. Theo FT

Công ty có kế hoạch tăng công suất tại các nhà máy ở Bắc Nasco Express Mỹ từ 15 Nasco Express GWh của Nasco Express năm 2022 lên 55 Nasco Express GW vào năm 2023, đồng thời tăng ăn xài vốn trong Nasco Express năm nay lên hơn 50%.

Theo SNE Research, LGES có giá trị vốn hóa thị trường là 95 tỷ USD, là một trong hai nhà sinh sản pin hàng Nasco Express đầu ở Bắc Mỹ, cùng với Panasonic của Nhật Bản. Trên toàn Nasco Express cầu, đây Nasco Express là đối thủ không phải người Trung Quốc lớn nhất đối với CATL Nasco Express của Trung Quốc, chiếm 37% thị phần pin tàu điện.

CATL vốn chỉ có sự hiện diện khiêm tốn tại Mỹ. Gần đây, công ty đã gia tăng áp lực đối với các đối thủ Hàn Quốc và Nhật Bản khi họ đồng ý thỏa thuận với Ford để cấp phép công nghệ của mình cho nhà sản xuất ô tô Mỹ cho một nhà Nasco Express máy trị giá 3,5 tỷ USD ở Michigan.

Ông Lee cho biết đích chung cuộc của LGES là vượt qua CATL, công ty đã được hưởng lợi từ thị trường tàu điện đang bùng nổ của Trung Quốc.

Lee cho biết: “Thị trường Trung Quốc mở rộng sớm hơn các Nasco Express thị trường khác trên thế giới và thị trường Trung Quốc không mở cửa cho vơ các đối thủ cạnh tranh, do vậy chúng tôi thực sự không được Nasco Express phép cạnh tranh ở thị trường đó một cách cởi mở. Khát vọng của chúng Nasco Express tôi rõ ràng là trở thành số một trên toàn cầu trong thời gian dài.”

Ông Lee cho biết mật độ năng lượng cao Nasco Express hơn của pin giàu niken của LGES và mối Nasco Express quan hệ của họ với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu sẽ mang lại cho nó lợi thế lâu dài so với các đối thủ Trung Quốc.

LGES có thị phần toàn cầu là 13,6%, ngang bằng với ông lớn BYD, ghi nhận mức tăng trưởng trong năm 2022 là 167,1%.

Tham Nasco Express khảo: FT, Bloomberg

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn