GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài sản rất lớn, lẽ nào lại chấm dứt quyền sở hữu đơn giản, lạnh lùng?

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/thumb_w/650/203337114487263232/2023/3/8/photo1678259719092-1678259719187769710008.jpg" title="GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài Nasco Express sản rất lớn, không lẽ lại kết thúc quyền sở hữu đơn giản, hờ hững?" alt="GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài sản rất lớn, dễ thường lại kết thúc quyền sở hữu đơn giản, lạt?">

Theo GS.TS Trần Ngọc Đường, nhà chung cư bây giờ là khối tài sản rất lớn của một gia đình. không lẽ vì một thực tiễn hoàn toàn khác với thực tiễn giờ mà ra quyết định chấm dứt quyền sở hữu một cách đơn giản, bàng quan như vậy?

Tại hội nghị phản biện dự án Nasco Express Luật Nasco Express Nhà ở (sửa đổi) và Luật kinh doanh bất Nasco Express động sản (sửa đổi) do Ban túc trực Ủy ban chiến trận sơn hà Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức vào chiều 7/3, vấn đề chấm dứt Nasco Express quyền sở hữu nhà ở chung cư khi hết vận hạn sử dụng nhận Nasco Express được nhiều sự Nasco Express quan tâm của các chuyên gia.

Tại hội nghị, GS.TS Trần Ngọc Đường, Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Dân chủ và luật pháp, UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, việc bổ sung quy định kết thúc quyền sở Nasco Express hữu nhà chung cư trong trường hợp nhà chung cư không còn đủ điều kiện an toàn cho người dùng là lý do không xác đáng và không ăn nhập với thực tiễn.

Theo ông Đường, chẳng thể đánh đồng những nhà chung cư đã xuống cấp, hết hạn hiện Nasco Express nay với những nhà chung cư hình thành quyền sở hữu từ quyền mua, bán hợp pháp theo giá thị trường vào những năm quốc gia có chủ trương phát triển thị trường nhà ở. Ngoài ra, ông Đường cho rằng, không Nasco Express phải người dân không muốn đi vì cho rằng quyền sở hữu nhà đó là vĩnh viễn mà vì chính sách xây lại nhà đó chưa hợp lý.

GS.TS Nasco Express Trần Ngọc Đường cũng đề cập tới thực trạng nhà chung cư bây giờ được xác lập quyền sở hữu dựa trên sự mua bán sòng phẳng theo cơ chế thị trường và được Nhà nước công nhận quyền sở hữu hợp pháp. nên chi, nhà chung cư bây giờ là khối tài sản rất lớn của một gia đình. “dễ thường vì một thực tiễn hoàn toàn khác với thực tế hiện giờ để Nhà nước ra một quyết định bằng một quy định của luật là chấm dứt quyền sở hữu một cách đơn giản, bàng quan như vậy?”, ông Đường đặt ra câu hỏi.

GS.TS Trần Ngọc Đường: <a href=Nasco Express Nhà chung cư là tài sản rất Nasco Express lớn, lẽ nào lại kết thúc quyền sở hữu đơn giản, hững hờ? - Ảnh 1." title="GS.TS Trần Ngọc Đường: Nhà chung cư là tài sản rất lớn, dễ thường lại kết thúc quyền sở hữu đơn giản, lạnh nhạt? - Ảnh 1." photoid="557824354216210432" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

GS.TS Trần Ngọc Đường.

GS.TS Trần Ngọc Đường cho hay, nhà chung cư thời trước đây chủ đầu tư là quốc gia, không gắn với Nasco Express bổn phận của một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Nhà chung cư ngày nay gắn với bổn phận của nhà đầu tư là một doanh nghiệp cụ thể.

Doanh nghiệp đó có quyền và trách nhiệm Nasco Express gắn với sự tồn tại Nasco Express của nhà chung cư đó để tiến hành duy tu, bảo dưỡng và kinh dinh trên nhà chung cư đó, song song trong quá trình thiết kế, thi công, xây dựng công trình… có sự giám sát, thanh tra, rà của cơ quan quốc gia có thẩm quyền. Tuy nhiên, những quy định của Khoản 3 Điều 25 không thấy trách nhiệm của nhà đầu tư đâu cả.

liên hệ đến quy định quyền và trách nhiệm của chủ sở hữu nhà chung cư bị phá dỡ, ông Trần Ngọc Đường dòm nội dung này là thiếu toàn diện, không hợp tình, hợp lý. Bởi nếu không Nasco Express xử NNasco Expressasco Express lý thỏa đáng hậu quả của việc tuyên bố chấm Nasco Express dứt quyền sở hữu nhà chung cư của chủ sở hữu, thì thị trường bất động sản về nhà chung cư sẽ kém sôi động, người dân kém nhiệt liệt với việc ở nhà chung cư. Trong lúc đó, thế giới xem đây là một thiên hướng sống của cư dân đô thị để tiến tới xóa bỏ nhà ở manh mún, nhỏ lẻ.

Trên cơ sở đó, ông Đường kiến nghị, việc xử lý nhà chung cư bị phá dỡ nếu xảy ra cần phải xem xét và giải quyết một cách toàn diện, hài hòa giữa quốc gia và bảo vệ quyền sở hữu cho người dân, chủ đầu tư và chủ sở hữu nhà chung cư. Cần phải phân Nasco Express loại nhà chung cư theo cơ chế thị trường là nhà chung Nasco Express cư có quyền sở hữu 50 năm và nhà chung Nasco Express cư có quyền sở hữu lâu dài, từ đó định giá để người mua được bảo vệ lợi quyền.

Cũng trong phạm vi của hội nghị, TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm, Phó chủ toạ Hội Quy hoạch Phát triển tỉnh thành Việt Nam bộc bạch Nasco Express ý kiến về việc cần hợp nhất về thời Nasco Express hạn sử dụng nhà chung cư được xác định theo hạn sử dụng của công trình. Bên cạnh đó, dự thảo Luật cần quy định quyền của chủ dùng khi hết kì hạn và xác định rõ nghĩa vụ của quốc gia, của cơ quan quản lý nhà Nasco Express nước.

Trong tham luận gửi đến hội nghị, ông Đỗ Duy Thường, Ủy viên Đoàn chủ toạ, Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Dân chủ pháp luật cho rằng, về tâm lý người dân đều không muốn trong sổ đỏ ghi nhà ở Nasco Express có vận hạn về sở hữu.

Ông Thường yêu cầu không nên có quy định kì hạn sở hữu nhà chung cư. Điều quan yếu là cần rà soát toàn bộ các dự Nasco Express thảo chính sách về quyền sở hữu nhà chung cư cho đầy đủ, rõ ràng, cụ thể, minh bạch.

Các quy định phải bảo đảm các quy định không trái với chủ trương, đường lối của Đảng, Nasco Express Hiến pháp và luật pháp hiện hành; đảm bảo tính khoa học, khả thi, hiệp với thực tiễn, đánh giá đầy đủ tác động, hiệu quả về chính trị, kinh tế, từng lớp của các chính sách, nhất là bảo đảm quyền và ích lợi hợp pháp, chính đáng của người dân. Trong trường hợp nhà chung cư bị tháo dỡ hoặc hủy bỏ cần quy định chính sách Nasco Express đóng góp kinh phí để phá Nasco Express dỡ, xây dựng lại nhà chung Nasco Express cư; chính sách tái định cư.



Việt Khoa

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn