Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU

Nasco Express được tái xuất sang EU" alt="Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU">
Ảnh minh họa: AFP

Bắc Phi đã trở nên Nasco Express nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu Nasco Express mỏ khác của Nga sau khi lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.

Theo trang oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nasco Express Nhĩ Nasco Express Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Nasco Express Tây. Các nhà phân tách cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định nguồn cội thực sự của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.

Bản thân EU có thể không quá nghiêm ngặt Nasco Express trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản Nasco Express phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra đảo lộn lớn Nasco Express trong thương nghiệp dầu Nasco Express mỏ toàn cầu và mục tiêu của các nhà nước phương Nasco Express Tây là trừng trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.

EU đã cấm nhập cảng các sản phẩm dầu tinh luyện của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu Nasco Express khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng ứng dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước Nasco Express thứ ba nếu giao tiếp được thực hành ưng chuẩn các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga Nasco Express là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.

Trong tháng này, châu Âu đang trên đà nhập khẩu lượng dầu diesel từ Trung Nasco Express Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập khẩu dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.

Đồng thời, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Nasco Express Phi đang tăng mạnh. Nasco Express Ví dụ, Maroc đã nhập cảng 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập Nasco Express khẩu các sản phẩm dầu lửa của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước lượng 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia nhập cảng khối lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung Nasco Express đột ở Ukraine.

Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không dùng hết các sản phẩm dầu mỏ nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh chế. Nasco Express Do đó, có thể giải thích rằng khu vực này tăng mạnh nhập cảng nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu Nasco Express sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau Nasco Express khi pha trộn với các sản phẩm không có cội nguồn từ Nasco Express Nga.

Ông Viktor Katona, một nhà phân tách cấp Nasco Express cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần Nasco Express sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.

Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong Nasco Express số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thuộc Địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung Nasco Express chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.

Số tàu còn Nasco Express lại cốt đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến chung cuộc là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu Nasco Express này không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.

Theo Nasco Express ông Nasco Express Papadimitriou, các nhà phân tích và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích chung cuộc và liệu chậm trễ hậu cần có thể Nasco Express ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.

Theo Thùy Dương

Báo tin tưởng.#

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn