Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Các sân bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để cuộn người cần lao trong bối cảnh thiếu nhân công, thậm chi cả nhận trông con cho viên chức.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công làm các công việc như vận chuyển hành lý hay dịch vụ chăm Nasco Express sóc khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự phục hồi của ngành hàng không sau đại dịch, đồng Nasco Express thời thúc đẩy các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để vấn người cần lao.

"Nếu muốn viên chức làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan hoài đến gia đình của họ", Thomas Nasco Express Romig – Phó giám đốc Hội đồng phi trường Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc khó nhọc, khiến Nasco Express việc giữ chân viên chức tại các trường bay trở nên một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô <a href=Nasco Express tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân Nasco Express nhân viên - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" Nasco Express height="">

Du khách chờ trong mệt mỏi ở sân bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

phương tiện tương trợ công việc là cần thiết vì mức lương nhàng nhàng của các nhân viên sân bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương mại điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham mưu tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình chăm chút trẻ đang được vận dụng càng ngày càng nhiều ở các phi trường tại Mỹ. nên chi, Bộ phận hàng không của công ty điều hành phi trường Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình săn sóc con cho các viên chức phi trường.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên sân bay. Bộ phận này có khoảng 900 nhân viên. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 cơ hội việc làm còn Nasco Express trống.

Kể từ khi Nasco Express ra mắt, 37 viên chức tại sân bay đã tham gia, chương Nasco Express trình này sẽ trang trải một phần uổng Nasco Express chăm nom ban ngày. thành thị Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ Nasco Express sở coi sóc trẻ nít riêng biệt bên cạnh phi trường.

Tại sân bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở chăm Nasco Express sóc con cái cho viên chức cũng đang được tiến hành. Nasco Express Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại phi trường - cho biết dự án này đã giữ chân được một nhân viên dịch vụ khách hàng là bố độc thân. "Cậu Nasco Express ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chính xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2.Nasco Express công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên Nasco Express - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số trường bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các Nasco Express nhân Nasco Express viên dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp Nasco Express đi lại Nasco Express cho các viên chức sử dụng phương Nasco Express tiện công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong Nasco Express khi đó, xe đưa đón miễn phí đang được thể nghiệm cho những người ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ đưa đón nhân viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi dụng cụ liên lạc công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ sân bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng hao hao trên Nasco Express trận mạc tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các nhân viên bốc xếp hành lý ký giao kèo. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng cố gắng lôi cuốn công Nasco Express nhân bằng chính sách hao hao.

Unifi – công ty Nasco Express cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​phí tổn để tuyển dụng cần lao mới trong thị trường cần lao khan Nasco Express hiếm tăng tới 60% so Nasco Express với mức trước đại dịch. Giám Nasco Express đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế nhân Nasco Express viên tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân nhân kiệt.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 Nasco Express người đạt được mục tiêu hiệu suất. Công ty này còn Nasco Express đang lập quỹ khẩn cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh phí tổn thuê thêm viên chức trong thị trường lao động càng ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn